Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Virut có thể lây truyền qua tay nhanh hơn cả qua hắt hơi

Mới đây, ở Hội nghị khoa học vào các chất khử trùng và phương pháp hóa trị liệu (ICAAC), TS. Charlas Gerba tại Đại học Arizona đã tuyên bố bố một nghiên cứu vào tốc độ lây lan vi khuẩn qua tay. Nghiên cứu này đã được tiến hành ở một tòa nhà có 80 nhân viên và một tòa nhà có 20 nhân viên tại Tucson.

Tốc độ chính là điều gây ngạc nhiên nhất trong nghiên cứu này. TS. Gerba cho biết, 1 loại virut có hại đã lan khắp cả tòa nhà văn bộ phận chỉ trong vòng 4 giờ sau lúc được các nhà nghiên cứu thả về chỗ tay nắm cửa ra về của tòa nhà. Có thể tìm thấy loại virut đó trên hơn nửa số bề mặt trong các tòa nhà và trên tay của hơn nửa số nhân viên.

Điều đáng Quan tâm là loại virut mà các nhà nghiên cứu chủ động thả vào trong thí nghiệm này chỉ là số ít so với lượng virut sẵn có trên tay nắm cửa (những loại virut này là nguyên nhân gây bệnh tiêu chảy ở người).

Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng khẳng định là lúc mọi người dùng chất rửa tay diệt khuẩn có cồn hay nước sát khuẩn thì tỷ lệ nhiễm khuẩn giảm đến 90%. Vì vậy, bạn hãy Quan tâm hơn đến việc thường xuyên rửa tay bằng chất rửa tay diệt khuẩn có cồn và lau sạch bàn làm việc hay các bề mặt bạn liên tục tiếp xúc bằng nước sát khuẩn để tự bảo vệ mình khỏi các loại virut gây bệnh.

Thu Huyền

(Theo MedPage Today)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét