Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Máy bơm insulin kéo dài cuộc sống bệnh nhân đái tháo đường

Nghiên cứu trình bày ở Hội nghị thường niên của Hiệp hội châu u vào Nghiên cứu bệnh đái tháo đường (EASD) tại Vienna, Áo cho thấy việc dùng máy bơm insulin để cố gắng điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường týp 1 đã mang lại kết quả rất tích cực và có thể kéo dài cuộc sống của người bệnh.

TS. Soffia Gudbjoernsdottir, Đại học Gothernburd, Thụy Điển cùng các cộng sự đã tiến hành nghiên cứu 18.000 bệnh nhân đái tháo đường týp một chỉ cần khoảng 7 năm và 2.241 trường hợp được sử dụng máy bơm insulin trong điều trị, dụng cụ này có thiết kế dành cho các bệnh nhân đái tháo đường phụ thuộc insulin mà mức đường huyết không thể kiểm soát bằng phương pháp tiêm. Kết quả cho thấy, tỷ lệ tử vong (do tất cả các nguyên nhân) giảm 29% tại những bệnh nhân điều trị sử dụng máy bơm insulin; tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch giảm 43%.

Cũng trong hội nghị này, 1 nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Malmoe đã phát hiện ra rằng các sản phẩm sữa có khả năng chống lại bệnh đái tháo đường týp 2. Nghiên cứu 27.000 bệnh nhân tại độ tuổi từ 45 - 74 trong vòng 14 năm, các nhà khoa học quan sát thấy rằng chế độ ăn uống gồm sữa và các sản phẩm từ sữa giàu chất béo làm giảm 23% nguy cơ của bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khẳng định việc hấp thụ quá nhiều chất ngọt, chất béo không rất tốt cho sức khỏe tổng quát.

Q.Tuấn (Theo Xinhua,9/2014)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét