Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thái Lan: Phát triển thành công kháng thể điều trị bệnh Ebola

Phát triển kháng thể điều trị Ebola. (Ảnh minh họa: india.com)

Đây là bước ngoặt trước hết để dẫn tới việc điều trị được dịch bệnh này. Theo các bác sĩ, kháng thể này vừa đủ nhỏ để đưa được về các tế bào nhiễm bệnh và nó cũng có thể tiếp cận được các protein của virus trong tế bào để dần dần tiêu diệt chúng. Phát hiện này sẽ mang lại kết quả tốt trong điều trị và được coi là hiệu quả hơn các cách điều trị tiềm năng khác. Loại kháng thể này được phát triển thông qua việc dùng gen người. Bước tiếp theo sẽ là tiến hành thử nghiệm trên động vật trước khi đưa về sử dụng thử trên người. Nếu mọi việc tiến triển thành công, kháng thể này sẽ được sản xuất hàng loạt.

Trong lúc đó, ngày 4-10, giới chức y tế Mỹ cho biết, sau khi chuyện trò với 100 người có nguy cơ phơi nhiễm với bệnh nhân nhiễm virus Ebola ở bang Texas, hiện có khoảng 50 người đang được theo dõi hằng ngày để phát hiện triệu chứng của loại virus chết người này. Trả lời họp báo, Tiến sĩ David Lakey - đại diện Cục Dịch vụ y tế bang Texas - nói rằng, trong số 50 người trên, 10 người được xem là có nguy cơ cao, những người còn lại có nguy cơ thấp. Cùng ngày, Lầu Năm Góc cho biết tổng số lượng binh sĩ Mỹ có thể được triển khai đến Tây Phi trong nỗ lực ứng phó với thảm họa Ebola có thể lên đến gần 4.000 người, to hơn nhiều con số ước lượng khoảng 3.000 người trước đó.

Cảnh báo dịch bệnh Ebola có nguy cơ cao xâm nhập về Việt NamCảnh báo dịch bệnh Ebola có nguy cơ cao xâm nhập vào Việt NamThi thể nạn nhân Ebola đột nhiên sống lạiThi thể nạn nhân Ebola đột nhiên sống lạiLiberia sẽ truy tố người mang virus Ebola đến MỹLiberia sẽ truy tố người mang virus Ebola tới Mỹ

 

(Theo Hà Nội mới)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét