Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ðường

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường đại học New York và Kansas, đứng đầu là TS. James DiNicolantonio cho biết, đường mới thực sự là yếu tố nguyên do của nâng cao huyết áp.

Nghiên cứu được thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng với trên 8.670 người tham gia kết quả cho thấy, đường có liên quan mạnh mẽ với huyết áp ở người. Trong nghiên cứu các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng đường có thể khiến cơ thể sản sinh nhiều hormon insulin hơn, cũng có thể đẩy nhanh nhịp tim.

TS. Aseem Malhotra, một chuyên gia tim mạch cho biết: “Đường không phân phối bất kỳ dưỡng chất gì và ngày một có không ít bằng chứng cho thấy nó là 1 nhân tố nguy cơ độc lập của nhiều bệnh”.

GS. Graham McGregor, chuyên gia tim mạch ở Trường đại học London cho rằng: “Trung bình 1 người to tại Anh ăn tới 15 thìa đường mỗi ngày, phần lớn là do lượng đường cao trong nước trái cây, sữa chua, bánh mỳ gối và các đồ ăn sẵn khác”.

Các chuyên gia còn lo ngại rằng, đường đứng sau sự gia nâng cao của sâu răng ở trẻ em và ảnh hưởng đến khả năng học tập của trẻ.

Lan Minh

(Theo American Journal of Cardiology, 9/2014)

Tìm ra 6 biến thể gen tại người liên quan đến cà phêTìm ra 6 biến thể gen ở người liên quan tới cà phêPhát hiện sớm bệnh ung thưPhát hiện sớm bệnh ung thưVirut có thể lây truyền qua tay nhanh hơn cả qua hắt hơiVirut có thể lây truyền qua tay nhanh hơn cả qua hắt hơi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét