Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Vệ sinh răng miệng, thể dục đúng cách để bảo vệ trí nhớ

Nghiên cứu của Đại học Tufts (Mỹ) cho thấy, những người loại bỏ carbohydrate ra khỏi chính sách ăn uống thường có xu hướng thực hiện các công việc liên quan tới bộ nhớ kém hơn so với những người liên tục ăn tinh bột.

Các tế bào não cần glucose để hoạt động rất tốt hơn, tác nhái nghiên cứu, GS.TS. Robin Kanarek cho biết. Chọn ngũ cốc nguyên hạt để đảm bảo được lượng glucose ổn định. Ăn bánh mì nướng với trứng và một chút trái cây về bữa ăn sáng sẽ giúp chất xám hoạt động trơn tru.

Tập thể dục làm tăng lượng máu và ôxy đến các cơ quan trong cơ thể cũng như giúp chuyển đổi glucose thành nhiên liệu cho các hoạt động trong ngày. Con người có thể học từ vựng nhanh hơn 20% sau khi thực hiện một bài tập thể dục với cường độ cao so với 1 hoạt động có tính chất nhẹ nhàng.

Nạp năng lượng cho não bằng cách tham dự 1 điệu nhảy hoặc thực hiện các bài đấm bốc như một thói quen về mỗi sáng sẽ giúp trí nhớ sắc nét hơn. Khi bạn không dùng chỉ nha khoa hoặc đánh răng trước khi lên giường, nướu sẽ bị viêm khiến vi khuẩn có hại xâm nhập dễ dàng về máu, GS.TS. Jonathan B. Levine, Đại học New York (Mỹ) cho biết. Khi ở trong máu, vi khuẩn có thể gây viêm khắp cơ thể, bao gồm cả trong não, có thể dẫn đến rối loạn chức năng nhận thức.

Lê Triệu

 (Theo Neurobiology of Learning and Memory, 10/2014)

Lúc nhỏ bị suy dinh dưỡng, về già dễ bị nâng cao huyết ápLúc nhỏ bị suy dinh dưỡng, về già dễ bị nâng cao huyết ápVirut cúm - Nguyên nhân gây viêm tai giữa tại trẻVirut cúm - Nguyên nhân gây viêm tai giữa ở trẻKhám phá bất ngờ trong não trẻ tự kỷ mở ra hướng điều trị mớiKhám phá bất ngờ trong não trẻ tự kỷ mở ra hướng điều trị mới

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét