Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Phòng ngủ tránh để những thiết bị phát sáng

Theo kết quả nghiên cứu của nhóm chuyên gia Đại học Stony Brook (Mỹ), các thiết bị điện tử thường ảnh hưởng tới giấc ngủ của những đứa trẻ ở độ tuổi từ 6 - 17, với tỷ lệ giảm thời gian ngủ là khoảng một giờ mỗi đêm.

“Hoạt động bật sáng điện thoại ngay cả lúc chỉ để xem giờ cũng có thể phá vỡ một chu kỳ giấc ngủ. Trong bộ phận ngủ chỉ cần để 1 đồng hồ báo thức thông thường là đủ”, TS. Jill Creighton nhấn mạnh. Các nghiên cứu trước đó cũng khẳng định rằng, ánh sáng từ thiết bị có đèn nền như máy tính bảng, điện thoại và trò chơi điện tử sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ.

Qua nghiên cứu, nhóm chuyên gia khuyên các bậc phụ huynh nên hình thành và duy trì thói quen đi ngủ về ban đêm của trẻ, như vậy như việc đi tắm, kể chuyện hay nghe nhạc nhẹ nhàng. Vào ban đêm, thiết bị điện nên được tắt hết lúc trẻ ngủ. Cha mẹ đồng thời nên khuyến khích con cái tham dự hoạt động thể chất thay vì tiếp xúc quá nhiều với sản phẩm công nghệ.

Lê Hoa (Theo Nature World News, 9/2014)

'Điểm mặt 12 dấu hiệu cho biết bạn sống lâu"Điểm mặt" 12 dấu hiệu cho biết bạn sống lâuCảnh báo Ebola biến đổi lan truyền qua đường không khíCảnh báo Ebola biến đổi lan truyền qua đường không khíPhát hiện “nút ngủ” chịu trách nhiệm giấc ngủ sâu của con ngườiPhát hiện “nút ngủ” chịu trách nhiệm giấc ngủ sâu của con người

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét